Searching...
Thứ Tư, 3 tháng 5, 2017

Dùng son môi kém chất lượng nhiều chì: Tự mình hại mình!

Son môi ít nhiều có chì, tuy thế phụ nữ luôn có một vài thỏi son môi bên mình để trang điểm cho đôi môi, giúp gương mặt tươi sáng rạng ngời hơn. Các chuyên gia khuyên phái đẹp nên cẩn trọng khi dùng son môi, tốt nhất nên dùng son môi từ các thương hiệu nổi tiếng bởi lượng chì đã được kiểm tra nghiêm ngặt ở mức cho phép mới được cấp giấp phép công bố lưu hành mỹ phẩm xuất hiện trên thị trường. Còn lại, có nhiều địa chỉ làm son giả, son nhái thương hiệu bán cho người tiêu dùng nhằm kiếm lời khiến nhiều người dùng phải son môi kém chất lượng khiến cơ thể bị nhiễm chì, ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe.

Từ lâu, các nhà khoa học đã tìm thấy trong son môi có một số kim loại độc như crôm, cadmium, nhôm và chì. Chính vì thế dù ít hay nhiều, dù là loại son chất lượng hay son rởm thì phái đẹp cũng nên trang bị cho mình những kinh nghiệm tối thiểu để tự bảo vệ mình. Nhiều chuyên gia đã khuyến cáo chị em phụ nữ hãy cẩn trọng khi dùng son môi kẻo tự mình hại mình. Nếu đã bị nhiễm chì, cơ thể sẽ đối mặt với nhiều vấn đề xấu, đây là nguồn gây bệnh nan y tốc độ chậm nhưng nguy hiểm.

Dược sĩ Nguyễn Thùy Hương đang công tác tại bệnh viện đại học y Hà Nội cho hay, các hoạt chất bảo vệ da rất đắt tiền, vì thế nên các loại mỹ phẩm giá thành rẻ chắc chắn không có các hoạt chất đó. Đối với son môi, trong son môi có chì, chì là yếu tố vi lượng để son bền màu, lâu phai, dù trong phạm vi cho phép nhưng nếu dùng nhiều, lạm dụng lâu ngày sẽ ít nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe. Tại các quốc gia châu Âu luôn có các tổ chức thẩm định chất lượng mỹ phẩm, quy định về công bố chất lượng sản phẩm mỹ phẩm rất nghiêm ngặt trước khi sản phẩm đó xuất hiện trên thị trường. Họ cũng luôn khuyến cáo phụ nữ mang thai, thanh thiếu niên, trẻ em cẩn trọng khi tiếp xúc với son môi.


TS.BS. Nguyễn Hữu Sáu công tác tại Bệnh viện da liễu Trung ương cũng đồng quan điểm trên, ông cho rằng có nhiều bệnh nhân tới khám có biểu hiện ngứa, sưng, viêm vùng môi mà không hề biết đó là hậu quả do bị ngộ độc chì từ son môi. Các biểu hiện ban đầu không rõ rệt nhưng lâu dần khiến tiêu hóa bị rối loạn, mất ngủ, gây nôn, răng lợi đổi màu, nặng hơn sẽ khiến rối loạn sinh sản, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, tim mạch…

Tốt nhất nên bảo vệ mình trước tiên, khi dùng son hãy chọn những loại son của các thương hiệu nổi tiếng, mua ở địa chỉ uy tín, mua ở Việt Nam thì phải được cong bo my pham mới mua. Khi ăn uống, lau son môi trước để hạn chế lượng chì nuốt vào, hạn chế dùng son màu đậm, nếu dùng thì cần thoa lớp son dưỡng trước để hạn chế son màu đậm tiếp xúc trực tiếp vào môi. Không tô son dặm đi dặm lại quá nhiều lần trong ngày, nhất là son đậm. Dùng loại tẩy trang chuyên dụng cho môi để đảm bảo tẩy sạch lượng son môi còn trên môi khi kết thúc 1 ngày. Không nên cho trẻ em dùng son môi, son dưỡng gì cả, nếu trẻ bị khô môi hãy cho trẻ uống đủ nước, dùng vaselen bán ngoài hiệu thuốc là an toàn nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét