Searching...
Thứ Sáu, 11 tháng 8, 2017

Mẹo phân biệt thực phẩm chức năng thật giả

Hiện nay trên thị trường, ngoài những sản phẩm thực phẩm chức năng chính hãng, được các doanh nghiệp thực hiện thủ tục đăng ký thực phẩm chức năng theo đúng quy định mới phân phối ra thị trường thì cũng có vô vàn sản phẩm hàng giả hàng nhái, kém chất lượng tràn lan bán vàới giá tiền cao ngang ngửa hàng thật gây thiệt thòi về kinh tế và sức khỏe cho người tiêu dùng. Sự viện này không chỉ ảnh hưởng tới các đơn vị cung cấp hàng tốt hàng thật mà còn khiến người tiêu dùng hoang mang. Để phân biệt thực phẩm chức năng có những cách sau:

Xem mã vạch: Trên mỗi sản phẩm đều có tem mã vạch riêng và thực phẩm chức năng cũng thế. Ở nhiều quốc gia trên thế giới bắt buộc dán mã vạch trên sản phẩm. Ở Việt Nam bạn có thể dùng phần mềm Barcode Scaner để kiểm tra mã vạch, biết được nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu của sản phẩm mình định mua. Các sản phẩm hàng chuẩn chính hãng đã đăng ký lưu hành thực phẩm chức năng với cơ quan chính quyền khi quét mã sẽ hiện thông tin sản phẩm, ngược lại với các sản phẩm chưa được đăng ký thì sẽ không có thông tin nào hiện ra. Không nên mua sản phẩm không có mã vạch bởi nó là sản phẩm không an toàn, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Quan sát bao bì sản phẩm: Khi mua thực phẩm chức năng bạn cần chú ý màu sắc, hình ảnh, chữ in trên bao bì sản phẩm. Các sản phẩm hàng giả thường có bao bì in màu sắc nhợt nhạt, chữ in không sắc nét, có thể sai font chữ hoặc sai lỗi chính tả.
Kiểm tra thông tin trên website nước ngoài: Các sản phẩm thực phẩm chức năng ngoại khi được cac doanh nghiệp nhập về, thực hiện đăng ký thực phẩm chức năng nhập khẩu thường có đầy đủ thông tin trên các website nước ngoài. Bạn có thể kiểm tra thông tin ở trang amazon.com nếu sản phẩm có nguồn gốc từ Mỹ, vào trang trang amazon.com check thông tin nếu sản phẩm đến từ Nhật….cùng nhiều trang website nước ngoài khác.
Giá rẻ bất ngờ : Tâm lý ham đồ rẻ của người Việt vẫn còn tồn tại, và đây thực sự là vấn đề đáng lo ngại. Các sản phẩm thực phẩm chức năng ngoại nhập vào Việt Nam, ngoài giá sản phẩm gốc còn cộng thêm phí vận chuyển, phí hải quan nên có giá khá cao. Đối với hàng xách tay có thể giá thấp hơn một chút so với đại lý, cửa hàng nhưng cũng không thể có mức giá rẻ như cho được. Gần đây, có tới hàng tấn thực phẩm chức năng giả bị cơ quan chức năng phát hiện, tịch thu, tiêu hủy. Khi mua thực phẩm chức năng người dùng cần chú ý bởi có rất nhiều hàng giả tuồn ra thị trường. Người dùng cần sáng suốt, kiểm tra các thông tin sản phẩm kỹ càng, mua ở địa chỉ uy tín.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét