Searching...
Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2017

Rửa mặt đúng cách để làn da “sống hòa bình” với nắng nóng

Mùa hè đến với thời tiết oi bức nắng nóng khiến phái đẹp bị ảnh hưởng rất nhiều, làn da phải hứng chịu mồ hôi, tia tử ngoại, bụi bẩn cũng nhiều hơn. Chị em luôn muốn có làn da đẹp trong mùa hè nhưng thực tế không như mong đợi, mụn thi nhau nổi lên khiến khổ chủ mất tự tin vô cùng. Vậy làm thế nào để làn da sống hòa bình với nắng nóng? Một trong những bí quyết tuyệt vời đó là rửa mặt đúng cách!

Có rửa mặt sạch sẽ, giúp làn da sạch sâu thì bụi bẩn mới không bịt kín lỗ chân lông, mụn không có cơ hội tấn công bạn. Mùa hè chúng ta thường bị làm phiền bởi mụn đầu đen, lỗ chân lông to bởi vì tuyến bã nhờn hoạt động nhiều, bụi bẩn ở môi trường cũng nhiều hơn, làn da còn ra nhiều mồ hôi khiến bụi bẩn càng có cơ hội tấn công da hơn. Hãy rửa mặt đúng cách để mụn đầu đen không quấy rầy bạn.
Khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt xong, da mặt bạn sẽ hơi căng, hơi rít tay một chút nhưng không sao vì các thành phần trong sữa rửa mặt sẽ giúp bạn làm sạch da. Còn những loại sữa rửa mặt có chất béo nếu dùng vào mùa hè có thể khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn, cho nên hãy lựa chọn sữa rửa mặt thông minh, bên cạnh việc chọn loại sữa rửa mặt có giấy phép lưu hành mỹ phẩm được phép lưu thông trên thị trường thì cần phải chú ý chọn loại hợp với mùa hè, hợp với da bạn.
Không nên dùng một loại sữa rửa mặt đa tính năng như làm sạch, dưỡng ẩm, làm sáng da bởi vì nó thực sự không tốt cho da. Hãy để sữa rửa mặt trở về với đúng công dụng của nó là làm sạch da, nếu kết hợp nhiều chức năng sẽ khiến công dụng chính của nó bị mờ nhạt hoặc làm kích ứng da, dị ứng, viêm lỗ chân lông rất nguy hiểm.
Đừng nghĩ rửa mặt bằng khăn mặt sẽ sạch bởi vì nó chỉ khiến da bạn sạch ở bề mặt của da, bụi bẩn bên trong lỗ chân lông vẫn không hết được. Cọ sát khăn mặt với da còn tạo lực ma sát thậm chí có thể khiến da bị kích ứng. Rửa mặt bằng nước ấm chứ không được dùng nước nóng bởi vì khi da gặp nhiệt độ cao thì da sẽ khô hơn, lỗ chân lông mở rộng, giãn nở mạch máu dưới da, nếp nhăn hình thành. Chỉ nên dùng nước ấm ấm nhiệt độ khoảng 35 độ C rồi dùng nước lạnh rửa mặt, giúp loại bỏ bụi bẩn, lỗ chân lông se nhỏ, mềm mại hơn.
Sau khi rửa mặt, hãy cho da nghỉ ngơi một chút trước khi dùng kem dưỡng da, dưỡng ẩm. Nếu muốn dùng mỹ phẩm hoặc có thói quen dùng mỹ phẩm sau khi rửa mặt thì có thể thoa chút nước hoa hồng cho da thay vì dùng kem dưỡng ẩm ngay cho dù loại kem đó tốt, là loại kem dưỡng của thương hiệu nổi tiếng, được công bố mỹ phẩm nhập khẩu đảm bảo chất lượng tốt thế nào cũng không nên dùng ngay.

Không nên rửa mặt nhiều lần trong ngày hoặc rửa mặt nhiều lần bằng sữa rửa mặt. Thói quen này khiến độ ẩm trên da bị mất cân bằng, làm da khô, không sáng bóng tự nhiên. Khi rửa mặt chú ý làm sạch vùng chữ T. Một tuần thực hiện massage mặt một lần với bàn chải massage mặt chuyên dụng, bàn chải lông mềm, kem dưỡng mềm da hoặc tẩy da chết. Khi massage cần chú ý massage theo hướng vòng tròn, tập trung vùng chữ T, làm sạch da rồi thoa nước hoa hồng. Chỉ cần áp dụng cách rửa mặt như thế, mùa hè này bạn sẽ sống chung được cùng nắng nóng mà không lo da nổi mụn. Bên cạnh đó không nên dùng các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, chưa được công bố mỹ phẩm, chưa được cơ quan chức năng cho phép lưu hành trên thị trường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét