Searching...
Thứ Tư, 23 tháng 8, 2017

Thực phẩm nào tốt cho người bị cao huyết áp?

Cao huyết áp là một căn bệnh rất nguy hiểm thường gặp phải ở những người trung niên. Tuy nhiên, căn bệnh này đang được trẻ hóa do chế độ ăn uống cũng như sinh hoạt hàng ngày. Người bị cao huyết áp cần có chế độ ăn sao cho phù hợp. Ngoài việc sử dụng các loại thực phẩm bổ sung hỗ trợ đã được tư vấn công bố thực phẩm chức năng an toàn cho người cao huyết áp bạn cũng cần phải lựa chọn cho mình những thực phẩm có lợi nhất.
Một bữa ăn có nhiều dinh dưỡng thích hợp với người bị cao huyết áp thường chứa lượng chất xơ cao nhiều vitamin và không quá ngọt hay mặn. Những đồ ăn này xuất hiện thường xuyên xung quanh chúng ta như là:
 Cần tây
Cần tây được biết đến là một bài thuốc ổn định sức khỏe phù hợp với những người có chỉ số huyết áp cao. Từ rất lâu rồi người ta đã dùng cần tây như một bài thuốc y học cổ truyền, bạn có thể chế biến cần tây thành nhiều món ăn khác nhau để giảm sự nhàm chán trong bữa ăn như là xào thịt bò, uống nước ép cần tây.
Cà rốt
Trong cà rốt có rất nhiều Kali, đây là một chất có khả năng kiểm soát và ngăn ngừa những triệu chứng của căn bệnh cao huyết áp. Khi sử dụng cà rốt thường xuyên bạn có thể duy trì mức huyết áp trung bình một cách ổn định, đó là nhờ vào khả năng điều chỉnh chức năng của tim và thận. Từ các thành phần có trong cà rốt bạn có thể chế biến cà rốt bằng cách luộc làm nước ép xào hay sa lát ăn đều rất thú vị.
Cà chua
Chúng ta biết đến cà chua nhưng một loại nguyên liệu tự nhiên để chế biến món ăn và làm đẹp. Có thể nhiều người còn chưa biết cà chua là một trong những thực phẩm tốt dành cho những người bị cao huyết áp, trong cà chua có nhiều axit gamma-amino butyric có tác dụng làm giảm huyết áp. Chính vì thế bạn nên bổ sung cà chua đều đặn hơn vào trong bữa ăn hàng ngày của mình. Trên thị trường hiện nay có nước ép cà chua đóng chai khá tiện lợi. Để bảo đảm mua được hàng tốt bạn chỉ nên mua những loại nước ép đã được công bố thực phẩm ngoại: https://luatviettin.vn/cong-bo-thuc-pham-nhap-khau.html
Tỏi
Tỏi không chỉ giúp bạn giảm những sự khó chịu khi bị cảm cúm mà tỏi còn có công dụng hạ huyết áp và hạ mỡ máu rất tốt cho những người đang bị bệnh về tim mạch, huyết áp. Chúng ta sử dụng 2 tép tỏi sống hoặc tỏi đã ngâm giấm để ăn mỗi ngày. Mặc dù nhiều người sẽ thấy tỏi có mùi hơi khó chịu nhưng đây lại là phương thuốc hữu hiệu mà người cao huyết áp cần phải biết đến.
Bắp cải xanh
Bắp cải xanh được khẳng định là nguồn thực phẩm tốt cho người bị huyết áp cao và cũng là thực phẩm thích hợp để sử dụng thường xuyên cho dù bạn có bị mắc các căn bệnh khác. Bản chất cải xanh khá lành tính, giàu dinh dưỡng và các loại vitamin chất xơ bắp cải xanh làm cho hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh hơn, tránh tình trạng huyết áp tăng cao gây nhiều nguy cơ biến chứng.
Người bị cao huyết áp nên ăn các loại thực phẩm có nhiều chất xơ vitamin hạn chế các loại chất béo vào cơ thể. Bên cạnh đó chúng ta cũng có thể sử dụng các loại sản phẩm thực phẩm bổ sung sức khỏe đã được đăng ký lưu hành thực phẩm chức năng tốt cho người cao huyết áp để ổn định lại sức khỏe cho chính mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét